Cách dạy trẻ nhận tiền lì xì chúc tết

Năm hết tết đến, lời chúc tết có một ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Dạy trẻ chúc tết cũng là cách bố mẹ dạy cho trẻ sự biết ơn, lễ phép và kính trọng đối với người lớn. Dạy cho trẻ biết ý nghĩa của phong tục ngày tết Bố mẹ nên dành thời gian để giải thích hoặc kể cho bé nghe về những phong tục, những sự tích của ngày tết. Từ đó giúp bé có thể hiểu và cảm nhận nhiều hơn về ý nghĩa của ngày tết.

Ví dụ: Ông Táo là ai, ý nghĩa của phong tục lì xì đầu năm, hay những điều kiêng kỵ nên tránh vào ngày tết.

Dạy những câu chúc phù hợp với từng đối tượng

Cách dạy trẻ nhận tiền lì xì và chúc tết ông bà, người thân

Như với ông bà phải là “sống lâu trăm tuổi”, với những người trung niên thì “sức khỏe dồi dào”, với những người làm nghề buôn bán thì lời chúc phải là “buôn may bán đắt”… kèm theo những lời chúc phải là một thái độ cung kính, lễ phép.

Cách nhận bao lì xì

Bố mẹ phải dạy trẻ khi nhận lì xì từ người lớn phải đưa cả hai tay ra đón nhận bao lì xì, rồi vòng tay, cuối đầu cảm ơn để rèn luyện cho trẻ sự lễ phép. Khi nhận xong, bố mẹ phải tập cho bé cất bao vào túi áo hoặc nhờ bố mẹ giữ hộ. Hạn chế cho trẻ mỡ bao lì xì ngày, nhiều khi trẻ vô tình có những lời bình luận không hay về số tiền lì xì. Khi dạy trẻ chúc tết bố mẹ nên khuyến khích trẻ bằng câu là: nghe lời bố mẹ mới được xem là một em bé ngoan và nhận về mình những may mắn trong năm mới.

Dạy trẻ những bài thơ chúc tết

Ngoài ra, để gây ấn tượng cho người đối diện, bố mẹ có thể dạy trẻ chúc tết bằng một bài thơ để bé đọc khi đi chúc tết người lớn. Những câu chúc tết phải đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu để trẻ có thể ghi nhớ dễ dàng. Tuy nhiên, đừng ép buộc hay la mắng bé vào ngày tết để giữ không khí đầm ấm chung.

Một số câu chúc tết

Năm hết tết đến / Rước hên vào nhà / Quà cáp bao la / Một nhà không đủ / Vàng bạc đầy tủ / Gia chủ phát tài / Già trẻ gái trai / Sum vầy hạnh phúc / An lành thịnh vượng. Cung chúc tân niên / Vạn sự bình yên / Hạnh phúc vô biên / Vui vẻ triền miên / Kiếm được nhiều tiền / Sung sướng như tiên Chúc ông bà một  tô như ý/ Chúc cô chú một  chén an khang / Chúc anh chị một dĩa, một  dĩa tài lộc! Chúc bố mẹ một năm mới thật hạnh phúc và ấm áp cùng với (những) thiên thần của mình nhé!

KenhSucKhoe.vn – (Theo Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *